LG TV รุ่น 32LB530A รีวิว ! ทีวีราคาประหยัดสุดคุ้ม

By JodonP วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557
LG LED TV 32LB530A

LG LED TV 32LB530A
     วันนี้มือใหม่หัดรีวิว ขอนำเสนอทีวี LCD 32 นิ้ว ราคาประหยัด ปัจจุบัน(ปลายปี 57) ราคาอยู่ที่ 6,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง นั่นคือ LG TV รุ่น 32LB530A  ที่ผมมาเขียนในวันนี้ เพราะมีคนมาถามตอนที่ Big C และร้านค้าอื่นๆเขามาโปรโมชั่นว่า ราคาเหลือเพียง 6,000-6,900 บาทเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้เอง  แต่ผมเองนั้นซื้อมาหลายเดือนแล้วครับ ช่วงบอลโลก ราคาตอนนั้น 7,900 บาท ซื้อที่ Big C  แต่ก็ได้ Gift Voucher 1,000 บาทมาแบบ งงๆ  สรุปก็ประมาณ 6,900 บาทเช่นกัน

ภาพด้านหลัง
ถามว่าทีวี LCD รุ่นนี้เป็น Digital ไหม ?  ตอบเลยครับว่า  ไม่ !!

แต่ถ้าถามผมว่าทำไม ?  ไม่ซื้อที่เป็น Digital ไปเลย ราคาแพงกว่านิดหน่อย  ผมขอตอบว่า ถ้าคุณใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมและต้องการใช้ต่อไป  ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ครับ  แต่ถ้าเป็น Digital มันก็ดีกว่าอยู่แล้ว  แต่ก็ต้องแลกด้วยราคาที่สูงขึ้นไปอีก

ช่องเสียบ
อันนี้เราลองมาดูช่องเสียบด้านหลังดีกว่า..
ผมเลือก TV รุ่นนี้เพราะ มันมี HDMI  2 ช่องครับ 555+  แค่นี้จริงๆครับตอนแรก
มีช่อง AV ด้วย 2 ชุด   มีช่องเสียบ Audio (ขาวแดง) 1 ชุด เอาไว้ต่อลำโพงข้างนอกหรือต่อหูฟัง
แต่รุ่นนี้ไม่มีที่เสียบหูฟังแบบ 3.5 นะครับ ต้องดัดแปลงเอา
มี USB 1 ช่อง  เสียบได้ทั้ง Flash Drive และ Harddisk สูงสุด 1 TB  (ผมใช้ 500GB ) ผมใช้แล้วไม่พบปัญหาอย่างใด  ดีเยี่ยมครับ (เสียบคาไว้ตลอด)
สามารถดูหนังจากไฟล์ต่างๆได้ดีครับ AVI , MKV , DAT ฯลฯ  ได้เยอะครับ หายห่วง (นานๆจะเจอสักทีว่าไฟล์นี้อ่านไม่ได้) ซึ่งผมดูหนัง FHD ,HD ประจำ  แต่ความระเอียดของจอ ได้แค่ HD นะครับ  ไม่ใช่ FHD  แต่ภาพใช้ได้ทีเดียว ผมพอใจในระดับหนึ่ง ถ้าเทียบกับราคาแค่นี้
และยังสามารถดูภาพ ,ฟังเพลงได้  เหมือนทีวี LCD รุ่นอื่นๆ
ในเรื่องเสียงนั้น ลำโพงที่ติดมามันเล็กครับ เสียงทุ่มไม่ค่อยมี ผมเลยเอาลำโพง 400-500 บาทมีซับ มาต่อ ทำให้เสียงออกมาดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ

แผงควบคุมที่ไม่ค่อยได้ใช้
แผงควบคุมด้านขวามือ ถ้ามองจากด้านหน้าจอ ไม่ค่อยได้ใช้ครับ  ปกติใช้รีโมท
ในเรื่องการปรับแต่งภาพ  ปรับแต่งเสียง มีให้เลือกมากมายครับ  ปรับตามใจชอบเลยครับ
แต่ส่วนตัวแล้วผมว่า รุ่นนี้ภาพสวย คมชัด เสียงใช้ได้ ราคาไม่แพง  คุ้มทีเดียวครับ

ข้อเสียที่พบหลังจากใช้มาระยะหนึ่ง

เรื่องสัญญาณเสียงครับ
คือผมใช้สายเสียง แดง-ขาว ต่อเข้าลำโพง(ใช้ปกติ) หรือ หูฟัง(เวลาดูหนังคนเดียว ดึกๆ จะได้ไม่รบกวนใคร)  ซึ่งจะเป็นในช่วงต่อหูฟังครับ  ตั้งแต่ใช้มา เป็นมา 2 ครั้งครับ  คือมันเหมือนมีเสียง อื่อๆๆๆ รบกวนเสียงปกติ  ต้องทำการปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ครับ ก็จะหาย  ซึ่งถือว่าเจอน้อยมากๆครับ

และอีกข้อหนึ่งคือ ถ้าเราเปิดวีดีโอด้วยไฟล์ สัญญาณเสียงมันจะเป็น Stereo เท่านั้นครับ ถึงแม้ว่าไฟล์คุณจะเป็น 5.1 หรืออะไรก็ตาม มันออกได้แค่นี้ครับ  ถ้าจะให้ดี ต้องหาเครื่องเล่นมาเสียบต่อจะดีกว่า ถ้าต้องการเสียงระดับ 5.1 ขึ้นไป

ภาพรวม
    ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา กับประสิทธิภาพที่ได้รับ ในราคา 6,000 กว่าบาท โดยเฉพาะภาพที่ได้ และการเล่นไฟล์วีดีโอที่หลากหลาย  กับ HDMI 2 ช่อง (ราคานี้ส่วนใหญ่ได้แค่ ช่องเดียวครับ) ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลยสำหรับคนที่กำลังมองหาทีวี LCD 32นิ้ว ราคาประหยัด แต่คุณภาพดีครบถ้วนครับผม

No Comment to " LG TV รุ่น 32LB530A รีวิว ! ทีวีราคาประหยัดสุดคุ้ม "