นางสาวไทย ดีใจน้ำตาไหล หรือเสียใจที่ได้ตำแหน่ง ?

By JodonP วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557


เมื่อเราดูทีวี เจอกับนางงามจักรวาล หรือนางสาวไทย เวลาได้รับตำแหน่งทำไมต้องร้องไห้ ?
เวลาเราเจอคนบ้า เดี๋ยวก็หัวเราะ เดี๋ยวก็ร้องไห้ เอ๊ะ คนบ้ากำลังเสียใจ หรือดีใจ !!

สรุปแล้วมันเสียใจหรือดีใจกันละที่ต้องร้องไห้ ??

มีคนกล่าวว่า เวลาที่เราอยู่ในอารมณ์เศร้า เสียใจ หรืออารมณ์ดีใจ รู้สึกปลื้มปีติซึ้งกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อยู่ๆ น้ำตามันจะไหลออกมาเองโดยที่เราไม่ต้องไปบังคับมันเลย? ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ ?
ตอบ : ก็เป็นเพราะว่าสมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์ของคนเรานั้นจะอยู่ตรงบริเวณใต้ตาพอดี สมองส่วนนี้จะทำหน้าที่ช่วยปลดปล่อยและระบายความทุกข์ของเรา เพื่อทำให้เกิดความสุข โดยธรรมชาติ เมื่อคนเรามีความทุกข์ก็ต้องปลดปล่อยความทุกข์นั้นออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้คนๆนั้นรู้สึกเสียใจ เจ็บปวดมากแค่ไหน น้ำตาก็จะไหลออกมา และเมื่อรู้สึกดีใจ ซึ้งใจ หรือมีความสุข ก็เช่นเดียวกันอารมณ์แบบนี้ก็จะไปกระตุ้นทำให้น้ำตาไหลออกมาเช่นกัน และหากสังเกตให้ดี น้ำตาที่ไหลออกมาในแต่ละอารมณ์นั้นจะมีลักษณะการไหลออกมาแตกต่างกัน เช่น น้ำตาจากอารมณ์เครียดจะไหลออกมาทางปลายตา หากเครียดมากๆก็จะไหลออกมาจากบริเวณกลางดวงตา ถ้าอยู่ในอารมณ์ซึมเศร้าจะไหลออกมาจากบริเวณมุมดวงตา และหากรู้สึกดีใจ ปลื้มใจน้ำตาจะไหลออกมาเต็มทั้งดวงตา แต่ถ้าใครไม่ว่าจะดีใจ เสียใจ เฉยๆ ก็มีน้ำตาไหล แสดงว่าคุณผิดปกติแล้วละ อย่าลืมไปพบแพทย์นะ..ครับ  ไม่ใช่ว่าแค่ผงเข้าตาแล้วน้ำตาไหล(ไม่ได้ดีใจ-เสียใจ)เฉยๆก็ไปพบหมอ นะครับ แบบนี้เรียกว่าเวอร์เกินไป ฮ่าๆ

No Comment to " นางสาวไทย ดีใจน้ำตาไหล หรือเสียใจที่ได้ตำแหน่ง ? "