คุณจะทำอย่างไร? ถ้าถูกหลุยส์ ซัวเรซ กัด!!

By JodonP วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รอยกัด หลุยส์ ซัวเรซ ที่ไหล่ คิเอลลินี
     แน่นอนว่าฟุตบอลโลกปี 2014 คงจะไม่มีใคร ไม่รู้จัก Luis Suarez (หลุยส์ ซัวเรซ) นักเตะทีมชาติอุรุกวัย ซูปเปอร์สตาร์คนดัง อย่างแน่นอน ด้วยพฤติกรรมที่แปลกประหลาด ซึ่งคาดกันว่าน่าจะเป็นความชอบส่วนตัวไปซะแล้ว กับการชอบกัดคนเล่น.

โชว์รอยกัดให้เห็นจะจะ
     ถ้าหากเราเป็นนักฟุตบอลที่เล่นด้วยกับ หลุยส์ ซัวเรซ แล้วละก็..  แน่นอนว่า อาจจะหวาดระแวงเล็กน้อยเมื่อเราประกบด้วย แต่ถึงกระนั้นเราก็ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นเราจะมาพูดถึงว่า ถ้าเราถูก
หลุยส์ ซัวเรซ กัดแล้ว เราจะทำอย่างไร ?


อาจจะมีการเคลือบฟันอยู่เสมอ เพื่อความแข็งแกร่งและความคมของฟัน^^
 "ใช้เชือกรัดเหนือบาดแผลเพื่อกันพิษแล่นเข้าสู่หัวใจ  แล้วฉีกแผลให้กว้างแล้วเอาทิงเจอร์ราด"
คงจะไม่ใช่วิธีที่ดีแน่ๆ ถ้าคุณถูก หลุยส์ ซัวเรซกัด ^^
คมเขี้ยวอันดุร้ายของ หลุยส์ ซัวเรซ
     มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ อันว่าสัตว์ต่างๆ ถ้ามากัดเรา ไม่ว่าจะเป็น หมู หมา แมว ฯ ก็แล้วแต่ สิ่งหนึ่งที่ในน้ำลายหรือฟันสัตว์เหล่านั้นมี ก็คือ เชื้อโรค หลากหลายชนิด ที่มีพิษร้ายแรงและไม่ร้ายแรงผสมปนเปกัน เช่น เจ้ามังกรโคโมโด ในประเทศอินโดนีเซีย นี่มีฟันที่แหลมคมก็จริง แต่ที่ร้ายกาจที่สุดของมันก็คือ น้ำลาย ครับ เพราะน้ำลายของ เจ้าโคโมโด มีเชื้อโรคมากมายหลายชนิด แต่ละชนิดมีพิษร้าย(Toxin) ทำให้เหยื่อทั้งหลายของมันมักจะไม่รอดถ้าถูกกัด.

     สำหรับมนุษย์ ก็เช่นเดียวกัน ก็มีเชื้อโรคต่างๆ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น หมู หมา แมว หรือ หลุยส์ ซัวเรซกัดสิ่งที่เราควรทำก็คือ...
1. รีบล้างน้ำสะอาดให้มากที่สุด
2. ถ้ามีน้ำเกลือ ก็ให้ใช้น้ำเกลือล้างอีกที
3. ใช้แอลกอฮอล์(ไว้ล้างแผล) ชุบสำลีเช็ดรอบๆแผล (ไม่ได้เช็ดที่แผล)
4. ทาด้วยน้ำยาทำแผลโพวิดีน(ขวดสีเหลืองๆ)
5.ไปโรงพยาบาลเพื่อฉีดวัคซีนกันบาดทะยัก

     ...แต่ เนื่องจาก หมู หมา แมว หรือ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่นเดียวกัน จึงมีโอกาสที่จะติดเชื้อหรือเป็นพาหะของโรคพิษสุนัขบ้าได้ ดังนั้นเราจึงต้องจับ หมู หมา แมว หรือ หลุยส์ ซัวเรซ ไว้ก่อนเพื่อเฝ้าระวังดูว่าภายใน 10-14 วัน มีอาการผิดปกติหรือเสียชีวิตหรือไม่ ?  ถ้ามีอาการผิดปกติหรือเสียชีวิตเนื่องจากโรคพิษสุนัขบ้า เราก็ต้องไปฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยด่วนที่สุด.

     แต่อยากจะเตือนผู้ที่เลี้ยงสัตว์ต่างๆ ที่ผู้เลี้ยงได้ทำการฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว และถูกสัตว์เลี้ยงกัด อย่านิ่งนอนใจ เพราะคุณอาจจะยังเสี่ยงต่อโรคพิษสุนัขบ้าอยู่ เพราะ...
1. วัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ที่ฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงของท่าน ไม่สามารถป้องกันได้ 100% ครับ 
2. วัคซีนอาจจะมีการเสื่อมสภาพจากการเก็บรักษา ระยะเวลา มาตรฐาน หรือข้อผิดพลาดใดๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ก่อนที่จะมาฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงของท่าน ทำให้วัคซีนไม่ได้ผล

     ดังนั้น ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่ ? มากัดคุณ  คุณควรที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดที่เราสามารถทำได้ครับ. ด้วยความปราถนาดีจาก หลุยส์ ซัวเรซ
     

No Comment to " คุณจะทำอย่างไร? ถ้าถูกหลุยส์ ซัวเรซ กัด!! "