เจ้าหมา ทำไม ? ถึงต้องกินหญ้า

By JodonP วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สนัขกินหญ้า เพราะ ?

    เป็นเรื่องปกติทีเดียว ที่สัตว์ประเภท วัว ควาย ชอบกินหญ้า เพราะเป็นอาหารหลักของมัน แต่จะมีสัตว์อื่นอีกหรือไม่ ? ที่ต้องกินหญ้า และกินเพื่ออะไร ?

    ผู้ที่เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้าน คงเคยสังเกตเห็นว่าบางครั้งมันจะเดินไปกัดต้นหญ้ากินสักพักก็จะขย้อนออกมา หลายคนบอกว่าเพราะมันมีอาการไม่สบาย จึงต้องกินหญ้าเป็นยารักษา จึงทำให้สงสัยว่าจริงๆแล้ว ต้นหญ้ามีสรรพคุณช่วยรักษาอาการไม่สบายของสุนัขได้จริงหรือ?

    การที่สุนัขกินหญ้าเข้าไปนั้นเป็นสัญชาตญาณอย่างหนึ่งในการรักษาตัวมันเอง เมื่อรู้สึกเกิดอาการอย่างใดอย่างหนึ่งภายในกระเพาะอาหารของมันเป็นต้นว่า แน่นท้อง จุกเสียด มันจะกินหญ้าเข้าไปเพื่อให้เกิดอาการอาเจียนออกมา แล้วหลังจากนั้นมันจะมีอาการดีขึ้น ซึ่งหญ้าที่มันกินเข้าไปนั้น จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการทำงานในระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายของมันให้มีการทำงานดีขึ้นและทำให้อาการผิดปกติในร่างกายของมันดีขึ้นเช่นกัน

    ดังนั้นผู้ที่เลี้ยงสุนัขแต่ไม่เคยปล่อยให้เล่นตามพื้นดิน พื้นหญ้าเลย โดยให้อยู่อาศัยภายในบ้าน(และพื้นซีเมนต์)เพียงอย่างเดียว บางครั้งมักจะพบว่าสุนัขของท่าน ป่วยง่าย ซึม หรือกระวนกระวาย ก็ลองหาพื้นที่ให้สุนัขของท่านได้วิ่งเล่นตามพื้นดิน พื้นหญ้าบ้าง อาการเหล่านี้ก็จะดีขึ้นได้.

1 ความคิดเห็น to '' เจ้าหมา ทำไม ? ถึงต้องกินหญ้า "

ADD COMMENT
  1. Harrah's Casino Philadelphia - JTM Hub
    Find details for Harrah's Philadelphia, including address, 나주 출장샵 telephone number, 논산 출장안마 map 충청북도 출장샵 and map. Get directions, reviews 상주 출장샵 and information 용인 출장안마 for Harrah's

    ตอบลบ